Hướng dẫn sử dụng hệ thống POS
● Smartlink Nail POS cung cấp giải pháp toàn diện giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của nhiều mô hình tiệm
nail.
● Phần mềm giúp quản lý mọi hoạt động của nhà hàng, bao gồm nhân viên, sản phẩm, báo cáo, đặt hàng, thanh toán,... Đây là công cụ hữu ích giúp
chủ
nhà hàng tiết kiệm thời gian, tài nguyên nhân lực và tăng cường hiệu suất kinh doanh.
● Phần mềm quản lý Smart Nail hỗ trợ đồng bộ hóa đơn hàng, tối ưu hóa quy trình giữa khách hàng - thợ làm -
thu ngân và
quản lý nhân viên một cách hiệu quả.
Đăng nhập vào POS
Sau khi kích hoạt tài khoản thành công, hệ thống sẽ gửi thông tin đăng nhập tài khoản đến email của người dùng.
- Bước 1: Mở ứng dụng
Smartlink Nail POS
● Hệ thống hiển thị màn hình đăng nhập
- Bước 2: Điền đầy đủ thông tin vào các trường Tên miền cửa hàng &
Email
&
Mật khẩu
Lưu ý:
● Email và Mật khẩu được gửi đến email của người dùng.
● Tên miền cửa hàng là tên miền cửa hàng mà người dùng nhập khi đăng ký tài khoản.
- Bước 3: Nhấn
Đăng nhập
- Bước 4: Chọn
Địa điểm
● Đối với các cửa hàng chỉ có 1 Địa điểm, sau khi nhập đầy đủ thông tin đăng nhập, hệ thống chuyển sang
màn hình Kiểm tra.
● Đối với các cửa hàng có nhiều hơn một Vị trí, sau khi nhập đầy đủ thông tin đăng nhập, hệ thống sẽ
hiển thị màn hình Lựa chọn vị trí.
● Người dùng chọn Vị trí, hệ thống sẽ chuyển sang màn hình Đăng ký với
vị trí đã chọn.
Lưu ý:
● Hệ thống chỉ cho phép chọn một Vị trí.
Đồng bộ hóa dữ liệu từ đám mây đến máy POS
Sau khi người dùng nhập thông tin đăng nhập chính xác vào hệ thống:
- Từ lần thứ 2 trở đi, khi người dùng đăng nhập, hệ thống sẽ tự động chuyển sang màn hình Check-in.
- Lần đầu tiên, hệ thống hiển thị thông báo hệ thống sẽ đồng bộ dữ liệu từ Cloud về thiết bị của bạn
"Hệ thống
đang tải dữ liệu từ Cloud. Bạn có muốn xem tiến trình không?"
- Nếu shop đã có dữ liệu khởi tạo:
● Bước 1: Nhấn nút Có, hệ thống sẽ đồng bộ dữ liệu từ Cloud vào máy POS.
● Bước 2: Nhấn nút Sync, hệ thống sẽ dừng đồng bộ dữ liệu với máy POS. Nhấn nút
Close, hệ thống sẽ dừng đồng bộ dữ liệu với máy POS
● Bước 3: Sau khi đồng bộ thành công, hệ thống tự động chuyển sang màn hình Check-in.
- Nếu shop chưa có dữ liệu khởi tạo:
● Nhấn nút Không, hệ thống sẽ không đồng bộ dữ liệu từ Cloud vào máy POS mà sẽ chuyển sang màn hình Đăng ký.
Đăng ký
Người dùng có thể đăng nhập vào hệ thống với hai vai trò: Quản trị
viên
hoặc
Thủ quỹ
● Quản trị viên: là người quản lý cửa hàng.
● Thu ngân: là nhân viên của cửa hàng.
3.1. Đăng ký làm Quản trị viên
- Bước 1: Nhấn nút
Đăng ký làm "ADMIN"
- Bước 2: Nhập thông tin để đăng nhập vào shop
● Hệ thống sẽ gợi ý
Email
● Người dùng nhập
Mật khẩu
- Bước 3: Nhấn nút Check in to shop, hệ thống chuyển sang màn hình giao dịch chính
3.2. Check in làm thủ quỹ
- Bước 1: Nhấn nút
Kiểm tra với tư cách "THỦ QUỸ"
- Bước 2: Nhập thông tin do Admin cung cấp để đăng nhập vào shop
● Chọn tên của bạn.
● Sử dụng Mật khẩu do Quản trị viên cung cấp để đăng nhập.
- Bước 3: Nhấn nút Kiểm tra để mua sắm, hệ thống sẽ chuyển sang màn hình giao dịch chính.
● Mô-đun quản trị sẽ chỉ hiển thị khi người dùng Đăng ký với tư
cách là
Quản trị viên
● Quản trị viên có quyền thiết lập trong phần quản trị.
Quản lý đơn hàng
Để đặt hàng, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nhấn nút Menu ở góc trái màn hình.
● Hệ thống hiển thị các danh mục menu.
- Bước 2: Nhấn nút
Đặt hàng
● Hệ thống hiển thị màn hình chính để người dùng có thể thực hiện đặt hàng.
Quản lý khách hàng
Để quản lý khách hàng, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nhấn nút Menu ở góc trái màn hình.
● Hệ thống hiển thị thanh bên.
- Bước 2:
● Nhấn vào danh mục Khách hàng.
● Hệ thống hiển thị màn hình Khách hàng.
2.1. Thêm khách hàng mới
Để thêm thông tin khách hàng mới, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Khách hàng, nhấn nút Thêm.
● Hệ thống hiển thị màn hình để thêm thông tin khách hàng mới.
- Bước 2: Người dùng nhập đầy đủ thông tin khách hàng vào các trường như Họ và tên,
Số điện thoại
- Bước 3: Nhấn nút Save để lưu thông tin khách hàng mới. Nhấn nút Quay lại nếu
bạn muốn hủy.
- Bước 4: Thông tin khách hàng mới được thêm thành công, hệ thống hiển thị thông tin khách hàng mới tạo trên danh sách khách hàng.
2.2. Xóa thông tin khách hàng
Để xóa thông tin khách hàng, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Khách hàng nhấn nút Xóa.
● Hệ thống hiển thị màn hình xác nhận xóa thông tin khách hàng.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa thông tin khách hàng.
Nhấn nút Không để hủy.
- Bước 3: Sau khi xóa thông tin khách hàng mới thành công, hệ thống quay về màn hình khách hàng không xóa thông tin khách hàng.
2.3. Tìm kiếm thông tin khách hàng
Để tìm kiếm thông tin khách hàng, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Người dùng nhập thông tin tìm kiếm khách hàng vào thanh tìm kiếm.
● Tìm kiếm thông tin khách hàng theo tên khách hàng
● Tìm kiếm thông tin khách hàng theo số điện thoại
- Bước 2: Nhấn nút Tìm kiếm trên bàn phím.
- Bước 3: Hệ thống trả về kết quả liên quan đến thông tin tìm kiếm.
Quản lý nhân viên
Để quản lý nhân viên, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nhấn nút Menu ở góc trái màn hình.
● Hệ thống hiển thị thanh bên.
- Bước 2:
● Nhấn danh mục Nhân viên.
3.1. Thêm nhân viên mới
Để thêm thông tin nhân viên mới, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Nhân viên, nhấn nút Thêm.
● Hệ thống hiển thị màn hình để thêm thông tin nhân viên mới.
- Bước 2: Người dùng nhập đầy đủ thông tin nhân viên vào các trường như Họ và tên,
Số điện thoại
- Bước 3: Nhấn nút Save để lưu thông tin nhân viên mới. Nhấn nút Quay lại nếu
bạn muốn hủy.
- Bước 4: Thông tin nhân viên mới được thêm thành công, hệ thống hiển thị thông tin nhân viên mới tạo trên danh sách nhân viên.
3.2. Chỉnh sửa thông tin nhân viên
Để chỉnh sửa thông tin nhân viên, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Nhân viên, nhấn nút Chỉnh sửa.
● Hệ thống hiển thị thông tin chi tiết về nhân viên.
- Bước 2: Nhập thông tin cần chỉnh sửa
- Bước 3: Nhấn nút Save để lưu thông tin nhân viên mới. Nhấn nút Quay lại nếu
bạn muốn hủy.
- Bước 4: Chỉnh sửa thông tin nhân viên mới thành công, hệ thống hiển thị thông tin nhân viên mới chỉnh sửa trên danh sách nhân viên.
3.3. Xóa thông tin nhân viên
Để xóa thông tin nhân viên, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Nhân viên, nhấn nút Xóa.
● Hệ thống hiển thị màn hình xác nhận xóa thông tin nhân viên.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa thông tin nhân viên.
Nhấn nút Không để hủy.
- Bước 3: Sau khi xóa thông tin nhân viên mới thành công, hệ thống quay về màn hình nhân viên không có thông tin nhân viên đã xóa.
3.4. Tìm kiếm thông tin nhân viên
Để tìm kiếm thông tin nhân viên, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Người dùng nhập thông tin tìm kiếm nhân viên vào thanh tìm kiếm.
● Tìm kiếm thông tin nhân viên theo tên nhân viên
● Tìm kiếm thông tin nhân viên theo số điện thoại
- Bước 2: Nhấn nút Tìm kiếm trên bàn phím.
- Bước 3: Hệ thống trả về kết quả liên quan đến thông tin tìm kiếm.
Quản lý thủ quỹ
Để quản lý thủ quỹ, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nhấn nút Menu ở góc trái màn hình.
● Hệ thống hiển thị thanh bên.
- Bước 2:
● Nhấn vào mục Thu ngân.
4.1. Thêm thủ quỹ mới
Để thêm thông tin thủ quỹ mới, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Tại màn hình Thu ngân, nhấn nút Thêm.
● Hệ thống hiển thị màn hình để thêm thông tin thủ quỹ mới.
- Bước 2: Người dùng nhập đầy đủ thông tin thủ quỹ vào các trường như Họ và tên, Số
điện thoại,
Mật khẩu
- Bước 3: Nhấn nút Lưu để lưu thông tin thủ quỹ mới. Nhấn nút Quay lại nếu
bạn muốn hủy.
- Bước 4: Thêm thông tin thủ quỹ mới thành công, hệ thống hiển thị thông tin thủ quỹ mới tạo trên danh sách thủ quỹ.
4.2. Chỉnh sửa thông tin thủ quỹ
Để chỉnh sửa thông tin thủ quỹ, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Tại màn hình Thu ngân, nhấn nút Chỉnh sửa.
● Hệ thống hiển thị thông tin chi tiết về thủ quỹ.
- Bước 2: Nhập thông tin cần chỉnh sửa
- Bước 3: Nhấn nút Lưu để lưu thông tin thủ quỹ mới. Nhấn nút Quay lại nếu
bạn muốn hủy.
- Bước 4: Sửa thông tin thủ quỹ mới thành công, hệ thống hiển thị thông tin thủ quỹ mới sửa trên danh sách thủ quỹ.
4.3. Xóa thông tin thủ quỹ
Để xóa thông tin thủ quỹ, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Tại màn hình Thu ngân, nhấn nút Xóa.
● Hệ thống hiển thị màn hình xác nhận xóa thông tin thủ quỹ.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa thông tin thủ quỹ.
Nhấn nút Không để hủy.
- Bước 3: Sau khi xóa thông tin thu ngân mới thành công, hệ thống sẽ trở về màn hình thu ngân không có thông tin thu ngân đã xóa.
4.4. Tìm kiếm thông tin thủ quỹ
Để tìm kiếm thông tin thủ quỹ, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Người dùng nhập thông tin tìm kiếm thủ quỹ vào thanh tìm kiếm.
● Tìm kiếm thông tin thủ quỹ theo tên thủ quỹ
● Tìm kiếm thông tin thủ quỹ theo số điện thoại
- Bước 2: Nhấn nút Tìm kiếm trên bàn phím.
- Bước 3: Hệ thống trả về kết quả liên quan đến thông tin tìm kiếm.
Quản lý dịch vụ & nhóm dịch vụ
5.1. Nhóm dịch vụ
Để quản lý nhóm dịch vụ, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nhấn nút Menu ở góc trái màn hình. Hệ thống sẽ hiển thị một thanh bên.
- Bước 2: Nhấn vào mục Dịch vụ.
- Bước 3: Nhấn vào tab Nhóm.
● Hệ thống hiển thị danh sách các nhóm dịch vụ
5.1.1. Thêm nhóm dịch vụ mới
Để thêm nhóm dịch vụ mới, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Nhóm dịch vụ, nhấn nút Thêm.
● Hệ thống hiển thị màn hình để thêm nhóm dịch vụ mới.
- Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin vào các ô sau đó nhấn nút Lưu để lưu nhóm dịch vụ mới. Nhấn nút Quay lại
để hủy.
- Bước 3: Thêm dịch vụ mới thành công, hệ thống sẽ hiển thị dịch vụ mới tạo trong danh sách nhóm dịch vụ.
Lưu ý:
● Người dùng phải tạo Nhóm dịch vụ trước khi tạo Dịch vụ.
● Các nhóm dịch vụ có trạng thái Không hoạt động sẽ không được hiển thị trên màn hình giao dịch chính.
5.1.2 Chỉnh sửa nhóm dịch vụ
Để chỉnh sửa nhóm dịch vụ, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Tại màn hình Nhóm dịch vụ, nhấn nút Chỉnh sửa của nhóm cần chỉnh
sửa.
● Hệ thống hiển thị thông tin chi tiết.
- Bước 2: Nhập thông tin cần chỉnh sửa sau đó nhấn nút Lưu để lưu dịch vụ. Nhấn nút Quay lại
để hủy.
- Bước 3: Thông tin dịch vụ mới chỉnh sửa sẽ được cập nhật vào cơ sở dữ liệu.
Lưu ý:
● Người dùng không được phép chỉnh sửa Sản phẩm.
5.1.3. Xóa nhóm dịch vụ
Để xóa nhóm dịch vụ, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Nhóm dịch vụ, nhấn nút Xóa.
● Hệ thống hiển thị cửa sổ xác nhận bật lên.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa nhóm dịch vụ. Nhấn nút Không để hủy.
- Bước 4: Sau khi xóa dịch vụ thành công, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các nhóm dịch vụ không có nhóm đã xóa.
Lưu ý:
● Người dùng chỉ được phép xóa các nhóm dịch vụ không chứa dịch vụ và các nhóm dịch vụ này không được bao gồm trong bất kỳ hóa đơn nào đã tạo
trước đó.
5.2. Dịch vụ
Để quản lý dịch vụ, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nhấn nút Menu ở góc trái màn hình.
● Hệ thống hiển thị thanh bên.
- Bước 2: Nhấn vào mục Dịch vụ.
● Hệ thống hiển thị danh sách các dịch vụ.
5.2.1. Thêm dịch vụ mới
Để thêm dịch vụ mới, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Dịch vụ, nhấn nút Thêm.
● Hệ thống hiển thị màn hình để thêm dịch vụ mới.
- Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin vào các trường.
- Bước 3: Nhấn nút Lưu để lưu dịch vụ mới. Nhấn nút Quay lại để hủy.
- Bước 4: Thêm dịch vụ mới thành công, hệ thống sẽ hiển thị dịch vụ mới tạo trong danh sách khách hàng.
Lưu ý:
● Người dùng buộc phải tạo ít nhất một nhóm dịch vụ trước khi tạo dịch vụ.
● Trong cùng một Nhóm dịch vụ, tên dịch vụ không được giống nhau và người dùng không thể hủy kích hoạt tất cả Dịch vụ.
● Các dịch vụ có trạng thái Đã ngừng hoạt động sẽ không được hiển thị trên màn hình giao dịch chính và ngược
lại.
5.2.2 Chỉnh sửa dịch vụ
Để chỉnh sửa dịch vụ, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Dịch vụ, nhấn nút Chỉnh sửa.
● Hệ thống hiển thị thông tin chi tiết.
- Bước 2: Nhập thông tin cần chỉnh sửa
- Bước 3: Nhấn nút Lưu để lưu dịch vụ. Nhấn nút Quay lại để hủy.
- Bước 4: Thông tin dịch vụ mới chỉnh sửa sẽ được cập nhật vào cơ sở dữ liệu.
Lưu ý:
● Người dùng không được phép chỉnh sửa nhóm của dịch vụ này.
5.2.3. Xóa dịch vụ
Để xóa dịch vụ, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Dịch vụ, nhấn nút Xóa.
● Hệ thống hiển thị cửa sổ xác nhận bật lên.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa dịch vụ. Nhấn nút Không để hủy.
- Bước 4: Sau khi xóa dịch vụ thành công, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các dịch vụ không có dịch vụ đã xóa.
Lưu ý:
● Người dùng chỉ được phép xóa Dịch vụ không có trong hóa đơn đã tạo trước đó.
Quản lý sản phẩm & nhóm sản phẩm
6.1. Nhóm sản phẩm
Để quản lý nhóm sản phẩm, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nhấn nút Menu ở góc trái màn hình. Hệ thống sẽ hiển thị một thanh bên.
- Bước 2: Nhấn vào danh mục Sản phẩm.
- Bước 3: Nhấn vào tab Nhóm.
● Hệ thống hiển thị danh sách các nhóm sản phẩm
6.1.1. Thêm nhóm sản phẩm mới
Để thêm nhóm sản phẩm mới, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Nhóm sản phẩm, nhấn nút Thêm.
● Hệ thống hiển thị màn hình để thêm nhóm sản phẩm mới.
- Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin vào các ô sau đó nhấn nút Lưu để lưu nhóm sản phẩm mới. Nhấn nút Quay lại
để hủy.
- Bước 3: Thêm sản phẩm mới thành công, hệ thống hiển thị sản phẩm mới tạo vào danh sách nhóm sản phẩm.
Lưu ý:
● Không tạo 2 Nhóm sản phẩm có tên không trùng nhau.
● Người dùng phải tạo Nhóm sản phẩm trước khi tạo Sản phẩm.
● Các nhóm sản phẩm có trạng thái Không hoạt động sẽ không được hiển thị trên màn hình giao dịch chính.
6.1.2 Chỉnh sửa nhóm sản phẩm
Để chỉnh sửa nhóm sản phẩm, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Tại màn hình Nhóm sản phẩm, nhấn nút Chỉnh sửa của nhóm cần chỉnh
sửa.
● Hệ thống hiển thị thông tin chi tiết.
- Bước 2: Nhập thông tin cần chỉnh sửa sau đó nhấn nút Lưu để lưu sản phẩm. Nhấn nút Quay lại
để hủy.
- Bước 3: Thông tin sản phẩm mới chỉnh sửa sẽ được cập nhật vào cơ sở dữ liệu.
Lưu ý:
● Người dùng không được phép chỉnh sửa Sản phẩm.
6.1.3. Xóa nhóm sản phẩm
Để xóa một nhóm sản phẩm, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Nhóm sản phẩm, nhấn nút Xóa.
● Hệ thống hiển thị cửa sổ xác nhận bật lên.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa nhóm sản phẩm. Nhấn nút Không để hủy.
- Bước 4: Sau khi xóa sản phẩm thành công, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các nhóm sản phẩm không có nhóm đã xóa.
Lưu ý:
● Người dùng chỉ được phép xóa các nhóm sản phẩm không chứa sản phẩm và các nhóm sản phẩm này không được bao gồm trong bất kỳ hóa đơn nào đã tạo
trước đó.
6.2. Sản phẩm
Để quản lý sản phẩm, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nhấn nút Menu ở góc trái màn hình.
● Hệ thống hiển thị thanh bên.
- Bước 2: Nhấn vào danh mục Sản phẩm.
● Hệ thống hiển thị danh sách sản phẩm.
6.2.1. Thêm sản phẩm mới
Để thêm sản phẩm mới, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Sản phẩm, nhấn nút Thêm.
● Hệ thống hiển thị màn hình để thêm sản phẩm mới.
- Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin vào các trường.
- Bước 3: Nhấn nút Lưu để lưu sản phẩm mới. Nhấn nút Quay lại để hủy.
- Bước 4: Thêm sản phẩm mới thành công, hệ thống hiển thị sản phẩm mới tạo trong danh sách khách hàng.
Lưu ý:
● Người dùng buộc phải tạo ít nhất một nhóm sản phẩm trước khi tạo sản phẩm.
● Trong cùng một Nhóm sản phẩm, tên sản phẩm không được giống nhau và người dùng không thể hủy kích hoạt tất
cả Sản phẩm.
● Các sản phẩm có trạng thái Đã hủy kích hoạt sẽ không được hiển thị trên màn hình giao dịch chính và ngược
lại.
6.2.2 Chỉnh sửa sản phẩm
Để chỉnh sửa sản phẩm, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Sản phẩm, nhấn nút Chỉnh sửa.
● Hệ thống hiển thị thông tin chi tiết.
- Bước 2: Nhập thông tin cần chỉnh sửa
- Bước 3: Nhấn nút Lưu để lưu sản phẩm. Nhấn nút Quay lại để hủy.
- Bước 4: Thông tin sản phẩm mới chỉnh sửa sẽ được cập nhật vào cơ sở dữ liệu.
Lưu ý:
● Người dùng không được phép chỉnh sửa nhóm sản phẩm này.
6.2.3. Xóa sản phẩm
Để xóa sản phẩm, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Sản phẩm, nhấn nút Xóa.
● Hệ thống hiển thị cửa sổ xác nhận bật lên.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa sản phẩm. Nhấn nút Không để hủy.
- Bước 4: Sau khi xóa sản phẩm thành công, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các sản phẩm không có sản phẩm đã xóa.
Lưu ý:
● Người dùng chỉ được phép xóa Sản phẩm không có trong hóa đơn đã tạo trước đó.
Quản lý thẻ quà tặng
Thông tin về thẻ quà tặng đã bán cho khách hàng sẽ được hiển thị trên màn hình thẻ quà tặng.
Để quản lý thẻ quà tặng, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nhấn nút Menu ở góc trái màn hình.
● Hệ thống hiển thị thanh bên.
- Bước 2:
● Nhấn vào danh mục Thẻ quà tặng.
● Hệ thống hiển thị danh sách thẻ quà tặng.
7.1. Thêm thẻ quà tặng mới
Để thêm thẻ quà tặng mới, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Thẻ quà tặng, nhấn nút Thêm.
● Hệ thống hiển thị màn hình thẻ quà tặng.
- Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin thẻ quà tặng vào các trường
- Bước 3: Nhấn nút Save để lưu thẻ quà tặng mới. Nếu không, nhấn nút Hủy.
- Bước 4: Sau khi mua thẻ quà tặng thành công, thông tin thẻ quà tặng hiển thị trên màn hình danh sách thẻ quà tặng.
Lưu ý:
● Người dùng chỉ được phép thêm thẻ quà tặng cho những khách hàng đã từng đăng ký trước đó.
7.2. Xóa thẻ quà tặng
Để xóa thông tin thẻ quà tặng, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Thẻ quà tặng, nhấn nút Xóa.
● Hệ thống hiển thị cửa sổ xác nhận bật lên.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa. Nếu không, nhấn nút Không.
- Bước 3: Sau khi xóa thẻ quà tặng thành công, thẻ quà tặng đó sẽ không hiển thị trong danh sách thẻ quà tặng.
Báo cáo
Để quản lý báo cáo, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Nhấn nút Menu ở góc trái màn hình.
● Hệ thống hiển thị thanh bên.
- Bước 2:
● Nhấn vào danh mục Báo cáo.
● Hệ thống hiển thị màn hình Báo cáo.
8.1. Xem báo cáo hàng ngày
Trong màn hình Báo cáo, người dùng có thể xem báo cáo hàng ngày:
8.2. Lọc báo cáo
8.3. Print daily reports
- Step 1: In the Reports screen, Press the Print button:
- Step 2: The users selects the date that he wants to report:
- Step 3: Press the Print button:
Cài đặt
Để quản lý cài đặt, hãy thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Nhấn nút Menu ở góc trái của màn hình.
● Hệ thống sẽ hiển thị một thanh bên.
- Step 2:
● Nhấn vào danh mục Cài đặt.
9.1. Hồ sơ cửa hàng
- Bước 1: Trên màn hình Cài đặt, người dùng chỉnh sửa tên thiết bị.
- Bước 2: Nhấn nút Lưu.
- Bước 3: Tên thông tin cửa hàng được hiển thị trên màn hình chính
9.2. Thuế
9.2.1. Kích hoạt thuế
Để kích hoạt thuế, làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Cài đặt, nhấn nút Kích hoạt trong trường Kích hoạt thuế.
- Bước 2: Nhấn nút Lưu.
9.2.2. Thêm thuế mới
Để thêm thông tin thuế mới, thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Cài đặt, nhấn nút Thêm thuế mới.
● Hệ thống sẽ hiển thị màn hình để thêm thông tin thuế mới.
- Bước 2: Người dùng nhập đầy đủ thông tin thuế.
- Bước 3: Nhấn vào nút Lưu để lưu thông tin thuế mới. Nhấn nút Hủy nếu bạn
muốn hủy bỏ.
- Bước 4: Thông tin thuế mới đã được thêm thành công, hệ thống sẽ hiển thị thông tin thuế vừa được tạo ra trong danh sách thuế.
- Bước 5: Nhấn vào nút Lưu để lưu thông tin thiết lập.
Lưu ý:
● Giá trị thuế không thể chồng chéo.
● Người dùng có thể áp dụng tối đa 2 loại thuế cùng một lúc.
● Các loại thuế có trạng thái Đang hoạt động sẽ tự động được áp dụng cho tất cả các đơn hàng.
9.2.3. Chỉnh sửa thông tin thuế
Để chỉnh sửa thông tin thuế, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Tại dòng thuế mà bạn muốn chỉnh sửa thông tin, nhấn nút Chỉnh sửa .
● Hệ thống sẽ hiển thị thông tin thuế chi tiết.
- Bước 2: Nhập thông tin cần chỉnh sửa
- Bước 3: Nhấn nút Lưu để lưu thông tin thuế mới. Nhấn nút Hủy nếu bạn muốn
hủy bỏ.
- Bước 4: Thông tin thuế mới đã được chỉnh sửa thành công, hệ thống sẽ hiển thị thông tin thuế mới đã chỉnh sửa trên danh sách thuế.
- Bước 5: Nhấn nút Lưu để lưu thông tin thiết lập.
9.2.4. Xóa thông tin thuế
Để xóa thông tin thuế, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên dòng Thuế, nhấn nút Xóa.
● Hệ thống sẽ hiển thị màn hình xác nhận để xóa thông tin thuế.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa thông tin thuế. Nhấn nút Không để hủy.
- Bước 3: Sau khi xóa thông tin thuế thành công, hệ thống sẽ quay lại màn hình thuế mà không có thông tin thuế đã bị xóa.
- Bước 4: Nhấn nút Lưu để lưu thông tin thiết lập.
9.3. Giảm giá tiền mặt
9.3.1. Kích hoạt giảm giá tiền mặt
Để kích hoạt giảm giá tiền mặt, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Cài đặt, nhấn nút Kích hoạt
trong trường Kích hoạt giảm giá tiền mặt.
- Bước 2: Nhấn nút Lưu.
9.3.2. Thêm thông tin chiết khấu tiền mặt mới
Để thêm thông tin chiết khấu tiền mặt mới, làm theo các bước sau:
- Bước 1: Tại màn hình Cài đặt, nhấn nút Thêm thông tin chiết khấu tiền mặt
mới.
- Bước 2: Người dùng nhập đầy đủ thông tin về chiết khấu tiền mặt.
- Bước 3: Nhấn nút Lưu để lưu thông tin chiết khấu tiền mặt mới. Nhấn nút Hủy
nếu bạn muốn hủy bỏ.
- Bước 4: Thông tin giảm giá tiền mặt mới đã được thêm thành công, hệ thống sẽ hiển thị thông tin giảm giá tiền mặt vừa được tạo trong danh sách
giảm giá tiền mặt.
- Bước 5: Nhấn nút Lưu để lưu thông tin cài đặt.
Lưu ý:
● Các giá trị giảm giá tiền mặt không được trùng lặp.
● Người dùng có thể áp dụng tối đa 2 loại giảm giá tiền mặt cùng một lúc.
● Các giảm giá tiền mặt có trạng thái Kích hoạt sẽ tự động được áp dụng cho tất cả các đơn hàng.
9.3.3. Chỉnh sửa thông tin chiết khấu tiền mặt
Để chỉnh sửa thông tin chiết khấu tiền mặt, hãy làm theo các bước sau:
- Bước 1: Tại dòng chiết khấu tiền mặt mà bạn muốn chỉnh sửa thông tin, nhấn nút Chỉnh sửa.
● Hệ thống sẽ hiển thị thông tin chiết khấu tiền mặt chi tiết.
- Bước 2: Nhập thông tin cần chỉnh sửa.
- Bước 3: Nhấn nút Lưu để lưu thông tin giảm giá tiền mặt mới. Nhấn nút Hủy nếu
bạn muốn hủy bỏ.
- Bước 4: Sau khi đã chỉnh sửa thành công thông tin giảm giá tiền mặt mới, hệ thống sẽ hiển thị thông tin đã chỉnh sửa trên danh sách giảm giá
tiền mặt.
- Bước 5: Nhấn nút Lưu để lưu thông tin thiết lập.
9.3.4. Xóa thông tin chiết khấu tiền mặt
Để xóa thông tin chiết khấu tiền mặt, hãy thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Trên dòng Chiết khấu tiền mặt, nhấn nút Xóa.
● Hệ thống sẽ hiển thị màn hình xác nhận để xóa thông tin chiết khấu tiền mặt.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa thông tin chiết khấu tiền mặt. Nhấn nút Không để
hủy bỏ.
Bước 3: Sau khi xóa thành công thông tin giảm giá tiền mặt, hệ thống sẽ trở lại màn hình giảm giá tiền mặt mà không có thông tin giảm giá tiền
mặt đã bị xóa.
- Bước 4: Nhấn nút Lưu để lưu thông tin thiết lập.
9.4. Tip
9.4.1. Kích hoạt tip
Để kích hoạt tip, hãy làm theo các bước sau:
- Step 1: Trên màn hình Cài đặt, nhấn nút Kích hoạt
tại trường Kích hoạt tip.
● Kích hoạt tip thành công .
- Step 2: Nhấn Save để lưu.
● Sau khi kích hoạt, tip sẽ hiển thị trên màn hình chính
Lưu ý:
● Tip sau khi kích hoạt sẽ hiển thị trên màn hình phụ và khách hàng có thể chọn giá trị cài đặt sẵn.
● Người dùng buộc thực hiện Bước phải nhấn "Lưu" để lưu thông tin thiết lập.
9.4.2. Thêm mới tip
Để thêm thông tin tip mới, hãy thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Tip, nhấn nút Thêm
nút.
● Hệ thống hiển thị màn hình để thêm thông tin tip mới.
- Bước 2: Người dùng nhập thông tin tip đầy đủ.
● Người dùng có thể chọn 1 trong 2 tip: Giá trị tip hoặc Phần trăm tip
- Bước 3: Nhấn nút Save để lưu tip mới
thông tin. Nhấn Hủy
nút
để hủy.
- Bước 4: Thông tin tip mới được thêm thành công, hệ thống hiển thị thông tin tip mới tạo
thông tin tiền tip trong danh sách tiền tip.
- Step 5: Nhấn nút Save để lưu thông tin thiết lập.
Lưu ý:
● Giá trị tiền tip không được trùng nhau.
● Khách hàng chỉ được chọn tối đa 1 giá trị tip.
9.4.3. Chỉnh sửa thông tin tiền tip
Để chỉnh sửa thông tin tip, hãy thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Tip, nhấn nút Chỉnh sửa
nút.
● Hệ thống hiển thị thông tin tiền tip chi tiết.
- Bước 2: Nhập thông tin cần chỉnh sửa
- Bước 3: Nhấn nút Save để lưu tip mới
thông tin. Nhấn Hủy
nút
để hủy.
- Bước 4: Chỉnh sửa thành công thông tin tip mới, hệ thống hiển thị thông tin tip mới chỉnh sửa
thông tin tip trên tip
danh sách.
- Bước 5: Nhấn nút Save để lưu thông tin thiết lập.
9.4.4. Xóa thông tin tiền tip
Để xóa thông tin tip, hãy thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Tip, nhấn nút Xóa
nút.
● Hệ thống hiển thị màn hình xác nhận xóa thông tin tiền tip.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa thông tin tip.
Nhấn Không
nút
để hủy.
- Bước 3: Sau khi xóa thông tin tip mới thành công, hệ thống quay về tip
màn hình không bị xóa
thông tin tip.
- Bước 4: Nhấn nút Save để lưu thông tin thiết lập.
9.5. Tích hợp thanh toán PAX
Người dùng sử dụng thiết bị PAX cho phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng.
- Bước 1: Trên màn hình Cài đặt, Nhấn nút Tích hợp thanh toán Kích hoạt PAX
nút.
● Hệ thống hiển thị biểu mẫu thiết lập.
- Bước 2: Điền đầy đủ thông tin các trường
- Bước 3: Nhấn nút Save để lưu thiết lập.
Lưu ý:
● Người dùng yêu cầu bước kích hoạt tích hợp thanh toán PAX để có thể sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán đơn hàng.
● Người dùng buộc phải chọn ít nhất 1 loại thẻ để đăng ký thanh toán.
● Hệ thống sẽ tự động đóng lô theo thời gian người dùng thiết lập.
● Người dùng cần nhập đúng địa chỉ IP và thông tin cổng của máy PAX.
9.6. Tính điểm khuyến mãi
● Quản trị viên có thể thiết lập số điểm mà mỗi khách hàng sẽ được cấp (Điểm = Tổng hóa đơn / số thiết lập quản trị viên) sau khi thành công
chọn hóa đơn.
● Sau khi thiết lập, điểm thưởng sẽ được hiển thị trên màn hình Khuyến mãi.
- Bước 1: Trên màn hình Cài đặt, nhập số vào hộp văn bản.
- Bước 2: Tính điểm khuyến mãi sau khi thiết lập sẽ hiển thị trên màn hình khuyến mãi.
- Bước 3: Nhấn nút Save để lưu thiết lập.
Lưu ý:
● Sau khi thiết lập Tính điểm khuyến mãi sẽ hiển thị trên màn hình Khuyến mãi và giá trị điểm của khách hàng = Tổng hóa đơn
giá trị/số vừa thiết lập.
● Người dùng phải nhấn nút Save để lưu thông tin thiết lập.
9.7. Tính toán cấp độ
Admin thiết lập tính cấp độ cho từng khách hàng, có 3 cấp độ:
● Cấp độ 1: điểm tối thiểu là ...
● Cấp độ 2: điểm tối thiểu là ...
● Cấp độ 3: điểm tối thiểu là ...
- Bước 1: Trên màn hình Cài đặt, bạn hãy điền số điểm tối thiểu, thời gian tính số tiền chi tiêu gần nhất
vào hộp văn bản. Thời điểm tính số tiền chi tiêu gần nhất là số ngày quy định khi khách hàng đạt đủ số điểm và
sẽ được thăng cấp.
● Tính cấp độ sau khi thiết lập sẽ hiển thị trên màn hình đặt hàng (Nếu khách hàng đạt đủ điểm trong khoảng thời gian đã đặt).
- Bước 3: Nhấn nút Save để lưu thiết lập.
Lưu ý:
● Sau khi thiết lập tính toán Cấp độ sẽ hiển thị trên màn hình Đơn hàng và giá trị điểm của khách hàng = Tổng giá trị/số hóa đơn
vừa thiết lập
● Người dùng phải nhấn nút Save để lưu thông tin thiết lập.
9.8. Cài đặt booking
- Bước 1: Trên màn hình Cài đặt, vui lòng nhập số lần được phép đặt trong khoảng thời gian một
ngày.
- Bước 2: Nhấn nút Save để lưu thiết lập.
9.9. Cài đặt nhãn
- Bước 1: Để quản lý cài đặt nhãn, người dùng nhấn nút Menu ở góc trái màn hình.
- Bước 2: Nhấn nút Cài đặt.
- Bước 3: Nhấn vào tab Cài đặt nhãn.
● Màn hình chuyển sang màn hình cài đặt nhãn.
9.9.1. Thêm nhãn mới
- Nhấn nút Thêm.
- Hệ thống sẽ hiển thị màn hình này.
9.9.2. Nhãn liên hệ
9.9.2.1. Kích hoạt nhãn liên hệ
Ở màn hình cài đặt nhãn, vui lòng bật nút Liên hệ.
9.9.2.2. Thêm nhãn liên hệ mới
- Bước 1: Điền vào trường "Tiêu đề", bật nút “Is active ?”.
- Bước 2: Nhấn Save để lưu cài đặt.
● Sau khi thêm thành công:
9.9.2.3. Chỉnh sửa nhãn liên hệ
- Bước 1: Nhấn nút Chỉnh sửa ở nhãn muốn chỉnh sửa.
● Hệ thống hiển thị thông tin chi tiết.
- Bước 2: Nhập thông tin mới và nhấn Save để lưu cài đặt.
● Thông tin đã sửa sẽ được lưu vào cơ sở dữ liệu.
9.9.2.4. Xóa nhãn liên hệ
- Bước 1: Nhấn nút Xóa ở nhãn muốn chỉnh sửa.
● Hệ thống hiển thị cửa sổ bật lên xác nhận.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa thông tin tip.
Nhấn Không
nút
để hủy.
● Sau khi xóa thành công, liên hệ nhãn sẽ bị xóa khỏi hệ thống và quay lại màn hình cài đặt.
9.9.3. Nhãn đánh giá của nhân viên
9.9.3.1. Kích hoạt nhân viên đánh giá nhãn
- Bước 1: Tại màn hình cài đặt nhãn, bạn hãy bật trường Đề xuất.
● Hệ thống sẽ hiển thị màn hình kích hoạt Đề xuất.
- Bước 2: Bật trường Đánh giá nhân viên.
9.9.3.2. Thêm nhãn đánh giá nhân viên mới
- Bước 1: Điền vào trường tiêu đề, bật nút “Is active ?”.
- Bước 2: Nhấn Save để lưu cài đặt.
● Sau khi thêm thành công.
Lưu ý:
● Nhãn đánh giá nhân viên sau Kích hoạt sẽ hiển thị trên màn hình phản hồi của Khách hàng và khi khách hàng đánh giá nhân viên 1 sao, 2 sao, 3
sao,
cái
nhãn set sẽ được hiển thị để khách hàng lựa chọn.
● Người dùng không bắt buộc phải chọn nhãn.
9.9.3.3. Chỉnh sửa nhãn đánh giá nhân viên
- Bước 1: Nhấn nút Chỉnh sửa ở nhãn muốn chỉnh sửa.
● Hệ thống hiển thị thông tin chi tiết.
- Bước 2: Nhập thông tin mới và nhấn Save để lưu cài đặt
● Thông tin đã sửa sẽ được lưu vào cơ sở dữ liệu.
9.9.3.4. Xóa nhãn đánh giá nhân viên
- Bước 1: Nhấn nút Xóa ở nhãn muốn chỉnh sửa.
● Hệ thống hiển thị cửa sổ bật lên xác nhận.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa thông tin tip.
Nhấn Không
nút
để hủy.
● Sau khi xóa thành công, đánh giá của nhân viên nhãn sẽ bị xóa khỏi hệ thống và quay lại màn hình cài đặt.
9.9.4. Nhãn đánh giá cửa hàng
9.9.4.1. Kích hoạt nhãn đánh giá cửa hàng
- Bước 1: Tại màn hình cài đặt nhãn, bạn hãy bật trường Đề xuất.
● Hệ thống sẽ hiển thị màn hình kích hoạt Đề xuất.
- Bước 2: Bật trường Đánh giá cửa hàng.
9.9.4.2. Thêm nhãn đánh giá cửa hàng mới
- Bước 1: Điền vào trường tiêu đề, bật nút “Is active ?”.
- Bước 2: Nhấn Save để lưu cài đặt.
● Sau khi thêm thành công.
Lưu ý:
● Nhãn review shop sau Kích hoạt sẽ hiển thị trên màn hình phản hồi của Khách hàng.
● Người dùng không bắt buộc phải chọn nhãn.
9.9.4.3. Chỉnh sửa nhãn đánh giá cửa hàng
- Bước 1: Nhấn nút Chỉnh sửa ở nhãn muốn chỉnh sửa.
● Hệ thống hiển thị thông tin chi tiết.
- Bước 2: Nhập thông tin mới và nhấn Save để lưu cài đặt
● Thông tin đã sửa sẽ được lưu vào cơ sở dữ liệu.
9.9.4.4. Xóa nhãn đánh giá cửa hàng
- Bước 1: Nhấn nút Xóa ở nhãn muốn chỉnh sửa.
● Hệ thống hiển thị cửa sổ bật lên xác nhận.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa thông tin tip.
Nhấn Không
nút
để hủy.
● Sau khi xóa thành công, đánh giá cửa hàng nhãn sẽ bị xóa khỏi hệ thống và quay về màn hình cài đặt.
9.9.5. Nhãn khuyến mãi sinh nhật
9.9.5.1. Kích hoạt nhãn khuyến mãi sinh nhật
- Bước 1: Tại màn hình cài đặt nhãn, bạn hãy bật trường Khuyến mãi.
● Hệ thống sẽ hiển thị màn hình kích hoạt Đề xuất.
- Bước 2: Bật trường Sinh nhật.
9.9.5.2. Thêm nhãn khuyến mãi sinh nhật mới
- Bước 1: Điền vào trường tiêu đề, bật nút “Is active ?” .
- Bước 2: Nhấn Save để lưu cài đặt.
● Sau khi thêm thành công.
Lưu ý:
● Chương trình khuyến mại sinh nhật sau Kích hoạt sẽ được thông báo tới SMS của khách hàng trước ngày sinh nhật, sinh nhật 7 ngày.
9.9.5.3. Chỉnh sửa nhãn khuyến mãi sinh nhật
- Bước 1: Nhấn nút Chỉnh sửa ở nhãn muốn chỉnh sửa.
● Hệ thống hiển thị thông tin chi tiết.
- Bước 2: Nhập thông tin mới và nhấn Save để lưu cài đặt
● Thông tin đã sửa sẽ được lưu vào cơ sở dữ liệu.
9.9.5.4. Xóa nhãn khuyến mãi sinh nhật
- Bước 1: Nhấn nút Xóa ở nhãn muốn chỉnh sửa.
● Hệ thống hiển thị cửa sổ bật lên xác nhận.
- Bước 2: Nhấn nút Có để xóa thông tin tip.
Nhấn Không
nút
để hủy.
● Sau khi xóa thành công, nhãn khuyến mãi sinh nhật sẽ bị xóa khỏi hệ thống và quay về màn hình cài đặt.
9.10. Máy in
Để kết nối máy in với máy POS, hãy thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Trên màn hình Cài đặt, chọn tab Máy in.
● Hệ thống hiển thị màn hình máy in.
9.10.1. Máy in USB
- Bước 1: Nhấn phím Thêm
để thêm máy in mới.
● Hệ thống hiển thị biểu mẫu thêm máy in mới.
- Bước 2: Người dùng thực hiện thao tác
● Nhập tên máy in
● Mẫu in của người dùng: Tắt wifi/mạng và chọn USB
● Người dùng kết nối thiết bị máy in với máy POS qua USB
● Người dùng nhấp vào trường cổng USB. Hệ thống tự động nhận diện cổng USB kết nối với máy POS
Lưu ý:
● Người dùng cần chọn đúng cổng USB để có thể kết nối với máy in.
● Người dùng nhấp vào bật máy in, máy in cần được bật mới có thể in.
● Khi người dùng kích hoạt in hóa đơn, máy in sẽ in hóa đơn; ngược lại, nếu người dùng không kích hoạt
máy in,
cái
máy in sẽ in nhãn.
● Khi người dùng chọn nhóm sản phẩm có thể in tại thiết bị này => Các nhóm đã chọn sẽ được in tại thiết bị này
thiết bị.
- Bước 3: Người dùng nhấn Save để lưu thông tin cài đặt máy in.
- Bước 4: Sau khi lưu cài đặt thành công, thông tin máy in sẽ hiển thị trên danh sách in
thiết bị
màn hình.
9.10.2. Máy in Wifi/Mạng
- Bước 1: Nhấn phím Thêm
để thêm máy in mới.
● Hệ thống hiển thị biểu mẫu thêm máy in mới.
- Bước 2: Người dùng thực hiện thao tác
● Nhập tên máy in
● Mẫu in của người dùng: Kích hoạt Wifi/network
● Người dùng nhập địa chỉ IP của máy in để kết nối máy in với máy POS.
● Người dùng nhấn Máy in Kích hoạt, máy in cần được kích hoạt để in.
● Khi người dùng kích hoạt tính năng in hóa đơn, máy in sẽ in hóa đơn; ngược lại, nếu người dùng không kích hoạt
máy in,
cái
máy in sẽ in nhãn.
● Khi người dùng chọn nhóm sản phẩm có thể in tại thiết bị này => Các nhóm đã chọn sẽ được in tại thiết bị này
thiết bị.
- Bước 3: Người dùng nhấn Save để lưu lại thông tin cài đặt máy in.
- Bước 4: Sau khi lưu cài đặt thành công => thông tin máy in sẽ hiển thị trên danh sách in
thiết bị
màn hình.
Đăng xuất
Để kết nối máy in với máy POS, hãy thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Nhấn nút Đăng xuất ở cuối thanh bên
● Hệ thống hiển thị cửa sổ bật lên xác nhận.
Bước 2: Nhấn Có để đăng xuất. Nhấn Không để hủy.
Chức năng màn hình chính
1. Tìm kiếm
1.1. Tìm kiếm khách hàng đã đăng ký
Người dùng có thể tìm kiếm khách hàng đã check in tại màn hình chính:
- Bước 1: Người dùng nhập thông tin tìm kiếm cho khách hàng đã check in vào thanh tìm kiếm để tìm kiếm
● Hệ thống cho phép người dùng tìm kiếm theo tên khách hàng đã đăng ký.
● Hệ thống cho phép tìm kiếm tuyệt đối và tương đối các ký tự được nhập vào thanh tìm kiếm.
● Cho phép dán dữ liệu vào thanh tìm kiếm để tìm kiếm.
- Bước 2: Nhấn nút Tìm kiếm trên thanh tìm kiếm hoặc phím enter trên bàn phím để tìm kiếm.
- Bước 3: Tra cứu thông tin thành công, hệ thống hiển thị kết quả đáp ứng thông tin tìm kiếm của người dùng.
1.2. Xóa thông tin tìm kiếm
- Bước 1: Để xóa thông tin tìm kiếm, trên thanh tìm kiếm người dùng nhấn phím
cái nút
- Bước 2: Nhấn nút Tìm kiếm trên thanh tìm kiếm hoặc phím enter trên bàn phím để tìm kiếm.
- Bước 3: Tra cứu thông tin thành công, hệ thống hiển thị kết quả đáp ứng thông tin tìm kiếm của người dùng.
2. Đặt hàng
2.1. Đặt dịch vụ
- Bước 1: Trên màn hình chính người dùng nhấn nút Đặt hàng.
● Hệ thống hiển thị màn hình lựa chọn dịch vụ.
- Bước 2: Nhấn vào tab Dịch vụ.
- Bước 3: Chọn dịch vụ.
● Hệ thống hiển thị màn hình lựa chọn công nhân.
- Bước 4: Chọn công nhân.
Lưu ý:
● Dịch vụ Combo cho phép chọn tối đa 4 nhân viên và tối thiểu 1 nhân viên.
● Dịch vụ bán lẻ cho phép tối đa 2 nhân viên và tối thiểu 1 nhân viên.
- Bước 5: Nhấn Quay lại để quay lại màn hình chọn dịch vụ.
● Hệ thống sẽ hiển thị màn hình lựa chọn dịch vụ.
● Nhấn Xác nhận để thêm dịch vụ vào giỏ hàng.
● Hệ thống sẽ hiển thị dịch vụ đã thêm vào màn hình giỏ hàng.
- Bước 6: Nhấn nút Trang chủ.
● Hệ thống sẽ hiển thị màn hình đăng ký của khách hàng.
- Bước 7: Nhấn nút Khuyến mãi.
● Hệ thống hiển thị màn hình Khuyến mãi.
- Bước 8: Chọn giá trị giảm giá cho đơn hàng, nhấn vào giảm giá theo %
● Chọn giá trị giảm giá có sẵn hoặc nhập giá trị.
● Màn hình hiển thị giá trị chiết khấu áp dụng cho đơn hàng
- Bước 9: Nhấn vào ô None để không sử dụng tính năng tích lũy điểm
Lưu ý:
● Người dùng có thể giảm giá cho đơn hàng với 2 giá trị: phần trăm và giá trị tiền mặt.
● Người dùng có thể tặng điểm cho khách hàng. Nếu khách hàng thực hiện nhiệm vụ của cửa hàng sẽ đánh dấu vào ô để cộng điểm.
● Nếu khách hàng không thực hiện nhiệm vụ và cửa hàng không tích điểm cho khách hàng có thể nhấn vào hộp kiểm none để không thực hiện
sự khuyến mãi.
- Bước 10: Nhấn nút Thanh toán.
● Hệ thống hiển thị màn hình tip tại ứng dụng Checkin.
- Bước 11: Nhấn nút Tiếp tục không cần mẹo.
● Hệ thống hiển thị màn hình hoàn tất thanh toán.
- Bước 12: Nhấn nút Hoàn tất thanh toán.
● Hệ thống hiển thị màn hình phản hồi của khách hàng trên ứng dụng Checkin.
- Bước 13: Sau khi khách hàng hoàn tất phản hồi và bấm xác nhận (trong ứng dụng Checkin).
● Hệ thống sẽ quay lại màn hình đăng ký của khách hàng và khách hàng đã thanh toán.
2.2. Đặt mua sản phẩm
- Bước 1: Trên màn hình chính người dùng nhấn nút Đặt hàng.
● Hệ thống hiển thị màn hình lựa chọn dịch vụ.
- Bước 2: Nhấn vào tab Sản phẩm.
● Hệ thống sẽ hiển thị màn hình lựa chọn sản phẩm.
- Bước 3: Chọn sản phẩm.
● Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng.
- Bước 4: Nhấn nút Khuyến mãi.
● Hệ thống hiển thị màn hình Khuyến mãi.
- Bước 5: Chọn giá trị giảm giá cho đơn hàng, nhấn vào giảm giá theo %
● Chọn giá trị giảm giá có sẵn hoặc nhập giá trị.
● Màn hình hiển thị giá trị chiết khấu áp dụng cho đơn hàng.
- Bước 6: Nhấn vào ô None để không sử dụng tính năng tích lũy điểm
Lưu ý:
● Người dùng có thể giảm giá cho đơn hàng với 2 giá trị: phần trăm và giá trị tiền mặt.
● Người dùng có thể tặng điểm cho khách hàng. Nếu khách hàng thực hiện nhiệm vụ của cửa hàng sẽ đánh dấu vào ô để cộng điểm.
● Nếu khách hàng không thực hiện nhiệm vụ và cửa hàng không tích điểm cho khách hàng có thể nhấn vào hộp kiểm none để không thực hiện
sự khuyến mãi.
- Bước 7: Nhấn nút Thanh toán.
● Hệ thống hiển thị màn hình tip tại ứng dụng Checkin.
- Bước 8: Nhấn nút Tiếp tục không cần mẹo.
● Hệ thống hiển thị màn hình hoàn tất thanh toán.
- Bước 9: Nhấn nút Hoàn tất thanh toán.
● Hệ thống hiển thị màn hình phản hồi của khách hàng trên ứng dụng Checkin.
- Bước 10: Sau khi khách hàng hoàn tất phản hồi và nhấn xác nhận (trong ứng dụng Checkin).
● Hệ thống sẽ quay lại màn hình đăng ký của khách hàng và khách hàng đã thanh toán.
3. Thông báo (Gửi thông báo SMS tới số điện thoại của khách hàng)
● Trên màn hình chính, người dùng nhấn nút Thông báo.
● Hệ thống hiển thị thông báo Popup cho biết thông báo đã được gửi thành công.
Lưu ý:
● Chỉ những khách hàng vừa đăng ký và chưa chọn dịch vụ mới hiển thị nút thông báo.
4. Thanh toán
- Bước 1: Trên màn hình chính người dùng nhấn nút Thanh toán.
● Hệ thống hiển thị cửa sổ bật lên thông báo.
Lưu ý:
● Chỉ những khách hàng vừa đăng ký và chưa chọn dịch vụ mới hiển thị nút thông báo.
- Bước 2: Nhấn nút
Có
● Hệ thống hiển thị những khách hàng đã thanh toán từ màn hình đăng ký của khách hàng.
Lưu ý:
● Chỉ những khách hàng vừa đăng ký và chưa chọn dịch vụ mới hiển thị nút thanh toán.
● Khách hàng đã chọn dịch vụ, sản phẩm và lời hứa sẽ không hiển thị nút thanh toán.
5. Mua thẻ quà tặng
- Bước 1: Trên màn hình chính người dùng nhấn nút Thẻ quà tặng.
● Hệ thống hiển thị màn hình mua thẻ quà tặng.
Lưu ý:
● Khách hàng muốn mua quà nhưng không muốn check in hoặc lưu thông tin tại quán sẽ sử dụng nút thẻ quà tặng.
● Tên khách hàng mặc định sẽ là vistor.
● Khách hàng đến thăm sẽ không có màn hình khuyến mãi hoặc tiền boa.
- Bước 2: Nhập các trường bắt buộc.
- Bước 3: Nhấn nút Xác nhận.
● Hệ thống hiển thị màn hình mua thẻ quà tặng.
- Bước 4: Nhấn nút Thanh toán.
● Hệ thống hiển thị màn hình hoàn tất thanh toán.
- Bước 5: Chọn phương thức thanh toán.
Lưu ý:
● Hệ thống tự động nhận giá trị khách hàng cần thanh toán theo giá trị đơn hàng.
● Người dùng có thể nhập giá trị theo số tiền khách hàng thanh toán.
● Người dùng có thể chọn kết hợp nhiều phương thức thanh toán.
- Bước 6: Nhấn nút Hoàn tất thanh toán.
● Hệ thống hiển thị một cửa sổ bật lên.
- Bước 7: Nhấn
Đóng
6. Thêm khách hàng
- Bước 1: Trên màn hình chính người dùng nhấn nút Khách hàng.
● Hệ thống hiển thị màn hình thêm khách hàng.
Có 2 trường hợp:
● Thêm khách hàng mới.
● Thêm khách hàng đã check in tại cửa hàng.
6.1. Thêm khách hàng mới
- Bước 1: Tại màn hình Khách hàng chọn Khách hàng mới.
- Bước 2: Điền vào các trường bắt buộc.
- Bước 3: Nhấn Lưu.
● Hệ thống hiển thị màn hình chính và hiển thị các thông tin khách hàng mới được thêm vào.
6.2. Thêm khách hàng đã check-in tại cửa hàng
- Bước 1: Tại màn hình Khách hàng chọn Khách hàng hiện tại.
● Hệ thống hiển thị màn hình thêm khách hàng.
- Bước 2: Chọn khách hàng đã check-in.
- Bước 3: Nhấn Lưu.
● Hệ thống hiển thị màn hình chính và hiển thị các thông tin khách hàng mới được thêm vào.
7. Đặt lịch
7.1. Thêm lượt đặt lịch mới
- Bước 1: Trên màn hình chính người dùng nhấn biểu tượng Lịch.
● Hệ thống hiển thị màn hình đặt lịch.
- Bước 2: Tại màn hình Đặt lịch, nhấn Thêm đặt lịch.
● Hệ thống hiển thị màn hình thêm đặt lịch.
- Bước 3: Chọn khách hàng, dịch vụ và nhân viên.
- Bước 4: Nhấn Lưu.
Lưu ý:
● Bạn có thể xem các lượt đặt lịch cho các ngày khác nhau khi chọn ngày đặt lịch.
● Chỉ có thể đặt lịch ở hiện tại và tương lai, không được phép đặt lịch ở quá khứ.
● Chỉ có thể đặt lịch cho những khách hàng đã đăng ký tại cửa hàng.
● Một khách hàng có thể đặt nhiều dịch vụ, nhiều lần trong ngày.
7.2. Xem lượt đặt lịch
- Bước 1: Trên màn hình chính người dùng nhấn biểu tượng Lịch.
● Hệ thống hiển thị màn hình đặt lịch.